Triết lý kinh doanh

Post date: Apr 22, 2014 8:04:31 AM

Triết lý kinh doanh là gì? Tại sao doanh nghiệp cần phải có triết lý kinh doanh? TKT và triết lý kinh doanh của mình.

1. Triết lý kinh doanh là gì?

Hãy xem ví dụ về triết lý kinh doanh của các công ty lớn:

  • Triết lý kinh doanh của Coca-cola: Cung cấp thức uống hương Cola tuyệt hảo mang lại sự sảng khoái cho tất cả mọi người.
  • Samsung thực hiện theo một triết lý kinh doanh đơn giản: cống hiến tài năng và công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ ưu việt, bằng cách đó đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn.
  • Triết lý kinh doanh IBM ở Nhật Bản: 1. Tôn trọng cá nhân 2. Dịch vụ thường xuyên tốt nhất 3. Bảo đảm độ an toàn 4. Điều hành công việc một cách tốt nhất, nhanh nhất 5. Trách nhiệm đối với cổ đông 6. Mua bán, trao đổi sòng phẳng 7. Đóng góp cho công ty
  • Triết lý kinh doanh của Macdonal: Công thức Q+ S+ C của Macdonald: Q(Quality): chất lượng S(Service): phục vụ C(Clean): sạch sẽ
  • Triết lý kinh doanh của công ty Điện khí Matsushita: "Tinh thần xí nghiệp phục vụ đất nước". "Quán triệt kinh doanh là đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng"
  • Ở doanh nghiệp Honda: "Không mô phỏng, kiên trì sáng tạo, độc đáo","Dùng con mắt sáng của thế giới mà nhìn vào vấn đề"
  • Công ty Máy tính điện tử IBM của Mỹ: "Thực hiện triệt để nhất yêu cầu người tiêu dùng".
    • Triết lý kinh doanh của Viettel, Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt.
  • Triết lý kinh doanh của Masan Consumer: sự lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình Việt Nam
  • Triết lý kinh doanh, chí cốt làm giàu của Bạch Thái Bưởi là vì đạo lý :"Chỉ dân giàu thì nước mới mạnh được".
  • Triết lý kinh doanh của người Hoa. Hai chữ “cần, kiệm” không chỉ có ý nghĩa triết lý suông, mà nó đã trở thành triết lý kinh doanh của người Hoa trong mọi thời đại.

"Triết lý kinh doanh là tư tưởng chủ đạo cơ bản của mỗi doanh nghiệp để đảm bảo doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, phát triển trường tồn"

Triết lý kinh doanh

2. Tại sao doanh nghiệp cần có triết lý kinh doanh

Triết lý kinh doanh của một doanh nghiệp sẽ giúp và theo doanh nghiệp trong suốt cuộc hành trình kinh doanh của mình.

Vai trò của triết lý kinh doanh trong quản lý, phát triển doanh nghiệp.

Triết lý kinh doanh là cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp, tạo ra phương thức phát triển bền vững của nó.

Triết lý kinh doanh là công cụ định hướng và cơ sở để quản lý chiến lược của doanh nghiệp.

Triết lý kinh doanh là một phương tiện để giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và tạo ra một phong cách làm việc đặc thù của doanh nghiệp.

Đến đây bạn đã trả lời được tại sao doanh nghiệp mình cần có triết lý kinh doanh chưa?

Triet ly kinh doanh cong ty

3. Công ty vệ sinh công nghiệp TKT và triết lý kinh doanh của mình

TKT được thành lập với triết lý kinh doanh: "Tiết kiệm thời gian cho gia đình, văn phòng Việt bằng các giải pháp độc đáo, toàn diện để họ có cuộc sống đơn giản, dễ dàng hơn".

TKT cleaning (dịch vụ vệ sinh công nghiệp) được hoạt động dựa theo triết lý này. Với các giải pháp giúp việc theo giờ, tạp vụ công ty theo giờ chuyên nghiệp độc đáo, duy nhất trên thị trường mà không một công ty vệ sinh nào cung cấp. Chúng tôi đã giúp các gia đình và văn phòng có những giải pháp vệ sinh nhà cửa, văn phòng hàng ngày với chi phí tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất. Để những thành viên trong gia đình có thật nhiều thời gian cho các đam mê cá nhân và hạnh phúc. Để những công ty tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi và thành công.

Triet ly kinh doanh TKT

Không chỉ vậy, chúng tôi còn cung cấp toàn diện các giải pháp về dịch vụ vệ sinh một cách chuyên nghiệp với giá cạnh tranh nhất bao gồm:

TKT chỉ đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh nào giúp Tiết kiệm thời gian, khi có một giải pháp độc đáo và sẽ phát triển toàn diện trong lĩnh vực đó để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Đó là triết lý xuyên suốt trong tất các hoạt động của TKT trading, TKT moving, TKT indexing... trong thời gian tới.

tam nhin va dinh huong TKT